Thủ tục xếp hạng sao khách sạn

tư vấn & hỗ trợ

Thủ tục xếp hạng sao khách sạn
Ngày đăng: 12/12/2017 10:33 AM

THỦ TỤC XẾP HẠNG SAO KHÁCH SẠN

 

Khách sạn hạng sao

 Khi đi công tác hoặc du lịch thì khách hàng sẽ lựa chọn khách sạn để lưu trú,chúng ta thường thấy có những khách sạn 1 sao, 2 sao… thì số sao này có ý nghĩa như thế nào đối với khách sạn và tại sao khách sạn cần phải xin xếp hạng sao!

Tiêu chuẩn sao khách sạn là những khách sạn nào đã được  xếp hạng sao khi nhìn vào chúng ta cũng khẳng định được tiêu chuẩn của khách sạn đó như thế nào và mỗi 1 sao nâng cao đều có tiêu chuẩn riêng của nó.

Xếp hạng sao khách sạn giờ đây đã trở thành thủ tục bắt buộc đối với các cơ sở kinh doanh khách sạn. Khách sạn đạt theo tiêu chuẩn nào sẽ được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn tương ứng để quảng bá dịch vụ  phục vụ khách du lịch.

Phân loại  xếp hạng khách sạn từ 1-5 sao được thực hiện theo quy định của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, dựa trên những yêu cầu:Vị trí-kiến trúc (không được xây dựng trong hoặc liền kề với khu vực thuộc phạm vi quốc phòng, an ninh quản lý, không được cản trở đến không gian của trận địa phòng không quốc gia; phải bảo đảm khoảng cách an toàn đối với trường học, bệnh viện, những nơi gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm),trang thiết bị-tiện nghi phục vụ,dịch vụ và mức độ phục vụ,nhân viên phục vụ,vệ sinh.

 

Sao khách sạn càng nhiều thì yêu cầu càng cao. Hãy tìm hiểu và nhanh chóng xin xếp hạng sao khách sạn của bạn. Điều đó không chỉ để đảm bào tuân thủ pháp luật mà đó còn là một yếu tố quan trọng, nhằm quảng bá, khẳng định tên tuổi, chất lượng của một khách sạn khi được đạt "chuẩn" theo TCVN 4391: 2015.

 

 Tư vấn và dịch vụ xin xếp hạng sao khách sạn dựa trên sự nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật đến Quý khách hàng:

 

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

1. Luật Du Lịch 2005;

2. Nghị định 92/2007/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Du Lịch;

3.Thôngtư 88/2008/TT-BVHTTDL;

4.Thôngtư 19/2014/TT-BVHTTDL;

5. Thông tư 07/2011/TT-BVHTTDL.

 

II. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ XẾP HẠNG, THỦ TỤC XẾP HẠNG CƠ SỞ LƯU TRÚ DU LỊCH

 

1. Hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch gồm:

a) Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch (theo mẫu);

b) Biểu đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú du lịch quy định trong Tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch;

c) Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú du lịch quy định (theo mẫu);

d) Bản sao  có giá trị pháp lý:

 

- Đăng ký kinh doanh của cơ sở lưu trú du lịch, quyết định thành lập doanh nghiệp (nếu có);

- Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý (xác nhận kinh nghiệm đối với khách sạn 3 sao trở lên);

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

- Văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với khách sạn, nhà nghỉ du lịch cao từ 05 tầng trở lên hoặc có khối tích từ 5.000 m3 trở lên khi xây dựng mới, cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng;

 

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với cơ sở lưu trú du lịch có cung cấp dịch vụ ăn uống) 

Hồ sơ đăng ký hạng từ 1 đến 5 sao hoặc hạng cao cấp, ngoài các giấy tờ quy định trên, thêm bản sao có giá trị pháp lý văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của trưởng các bộ phận, quản lí nhà hàng khách sạn, lễ tân, buồng,  bếp, bảo vệ...

 

2. Thủ tục xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch

 

a). Trong thời hạn ba tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, các cơ sở lưu trú du lịch phải gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đến Sở Du lịch,  để thẩm định, xếp hạng theo quy định hiện hành.

b). Sở Du lịch tiếp nhận hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch (đối với hạng 1, 2 sao). Đối với hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở lên hoặc hạng cao cấp, trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển hồ sơ đến Tổng cục Du lịch.

 

c). Tổ chức thẩm định

Đối với hạng cơ sở lưu trú tương ứng, các bộ của cơ quan có trách nhiệm giải quyết hồ sơ (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch hoặc  Tổng cục Du lịch) sẽ thành Tổ thẩm định am hiểu chuyên môn nghiệp vụ quản lý lưu trú du lịch để xem xét hồ sơ, thẩm định dựa trên căn cứ tiêu chuẩn xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch và tư vấn giúp Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ra quyết định công nhận hạng theo thẩm quyền.

 

d). Thời gian xếp hạng

- Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền xếp hạng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 1 tháng;

- Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền xếp hạng của Tổng cục Du lịch: 2 tháng

Trên cơ sở kết quả thẩm định của Tổ thẩm định, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch xem xét, ra quyết định công nhận hạng phù hợp cho cơ sở lưu trú du lịch theo thẩm quyền. Trường hợp không ra quyết định công nhận hạng phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

đ) Ít nhất ba tháng trước khi hết thời hạn theo quyết định công nhận hạng, cơ sở lưu trú du lịch phải gửi hồ sơ đăng ký lại hạng đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Hồ sơ và thủ tục đề nghị thẩm định, xếp hạng lại như thẩm định, xếp hạng lần đầu.

 

 

III. DỊCH VỤ CỦA CTY TNHH PRO AN TÍN Tư vấn, soạn thảo hồ sơ;

Lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành khách sạn;

Lập hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy;

Lập hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Lập hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Lập hồ sơ xin xếp hạng sao khách sạn

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ một cách chi tiết, phù hợp với điều kiện và đạt kết quả mong muốn nhất.

Liên hệ: 0908 567 383 - 0909 708 082 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Email: nghiminh1808@gmail.com

Website : dichvugiayphephcm.com

 

 

 

 

 

0
Chỉ đường
Zalo
Hotline